วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2552

สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล

บริษัท แห่งหนึ่งต่อต้านการใช้ลิฟต์ของพนักงาน ว่าไม่มีมารยาทในการใช้ลิฟต์ พูดคุยกันเสียงดัง พอเวลามีคนมายืนรอ ก็ไม่รู้ว่าจะต้อง หลบไปยืนทางไหน และถ้ามีคนอยู่ในลิฟต์ก็ควรพูดกับคนที่ให้เราเข้าไปด้วยว่า ขอบคุณ การที่พนักงานมีมารยามที่ดีในการใช้ลิฟต์นั้น ทำให้ส่งผลถึงหน้าตาขององค์กร และการที่เราช่วยกันรณรงค์การใช้ลิฟต์ก็จะเป็นการประหยัดพลังงานช่วยชาติอีกด้วย ในความคิดของพ่อ การใช้ลิฟต์เป็นตัวชี้อย่างหนึ่งให้เห็นถึงคุณภาพและวัฒนธรรม จากคนภายนอก คนภายนอกที่เข้ามา มีการแค่งกาย ที่แตกต่าง ทำให้พนักงานมีมารยาทการต้อนรับที่ดี เมื่อเจอก็จะถามว่า ชั้นไหนค่ะ


แนวความคิด
การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ลิฟท์ของคนในองค์กรให้มีมาตรฐาน อาจเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จของการปรับเปลี่ยนองค์กรของ ลูกได้นะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น